Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

DẤU CHÂN HẦM HÔ - Cái nghĩa cái tình với Quê Hương.

DẤU CHÂN HẦM HÔ - Cái nghĩa cái tình với Quê Hương.

Published on 01/27,2011
 
DẤU CHÂN HẦM HÔ 
Cái nghĩa cái tình với Quê Hương
      Tôi quen Minh Đan với biệt danh Lọ Lem Đất Võ thế mà thắm thoát đã gần hai năm, cái ngày đầu tiên trên Vnweblogs.com có một thi nữ có cái tên khiêm nhường là Lọ Lem Đất Võ - phóng viên Minh Đan xuất hiện. Tôi là người Bình Định, cũng vì cái cuồng tín thời trai trẻ nên đã từ bỏ tương lai sáng lạng ở thành phố Hồ Chí Minh, đang công tác tại Phân Viện Thiết Kế Máy Công Nông Nghiệp ( Công ty Cơ Khí Miền Nam ) xin chuyển về công tác quê nhà, lăn lộn hơn 30 năm từ sản xuất lắp ráp cấu kiện sắt thép xây dựng tại một công ty lớn cấp tỉnh đến quản lý công nghiệp tiểu thủ công rồi làng nghề của một huyện lớn của tỉnh, nên khi gặp một nicknem Lọ Lem Đất Võ  cái cảm tình quê hương đã tạo cho tôi mạnh dạn làm quen cô gái Lọ Lem này, dù rằng tôi chỉ là một dân kỹ thuật nào biết đến thơ văn.
      Minh Đan - Lọ Lem Đất Võ nhỏ hơn con gái lớn của tôi một tuổi, lớn hơn con trai trưởng của tôi một tuổi, sinh tại Quy Nhơn lớn lên tại Tây Sơn - Bình Định, học đại học tại Sài Gòn rồi ra công tác tại đô thị phồn hoa này. Em có một tâm niệm đẹp là luôn luôn hướng về quê hương Bình Định, muốn có một đóng góp dù nhỏ nhoi nhưng có ý nghĩa cho quê hương. Tác phẩm "Dấu chân Hầm Hô" là một tác phẩm một cái nghĩa cái tình mà em ấp ủ đóng góp bấy lâu.
 Tôi bằng cái nhiệt tình có thể, đã xin đóng góp cho em bằng cái mà tôi có thể thực hiện là những tấm ảnh chụp cảnh quan khu du lịch "thắng cảnh Hầm Hô" để cho em minh họa tác phẩm "Dấu chân Hần Hô".
Hôm nay, "Dấu chân Hầm Hô" thơ văn nhiều tác giả do Minh Đan tuyển chọn đã thành hiện thực, tôi xin trân trọng giới thiệu tác phẩm này đến các bạn gần xa và các anh chị em trên Vnweblogs.
Tác phẩm "Dấu chân Hầm Hô" chủ bút Minh Đan có tâm nguyện là gây "Quỹ Học bổng Trẻ em nghèo đồng hương do Minh Đan tự nguyện sáng lập, để chuẩn bị 200 phần quà ý nghĩa trao cho các em học sinh cấp I, II  thuộc các huyện miền núi Vân Canh, Tây Sơn  Vĩnh Thạnh vào đầu năm học mới - khai giảng tháng 09/2011."
Tâm sự của Minh Đan như sau:
Đăng ngày: 20:06 17-01-2011
Thư mục: Tổng hợp

Vẫn biết thời gian là nơi chứa đựng mọi khoảnh khắc của con người, là đồng hồ đo nhiệt độ dòng chảy cuộc sống, nhưng hơn 2 năm qua, mỗi khi ngẫm lại toàn bộ quá trình tìm tòi nghiên cứu, sưu tầm, biên tập, thiết kế, sửa morras... cho tập thơ văn Dấu Chân Hầm Hô, trong tôi vẫn nguyên vẹn cảm xúc về cuộc hành trình đầy gian nan...
Còn nhớ những ngày đầu năm 2008, khi được tin tỉnh Bình Định sẽ tổ chức một Lễ hội Tây Sơn thật hoành tráng vào tháng 08, tôi thưa chuyện với ba mẹ rằng "con muốn đầu tư xuất bản một ấn phẩm mang đậm bản sắc đất Võ để quảng bá quê hương mình với bè bạn trong và ngoài nước". May mắn tôi được sự ủng hộ của song thân. Những ngày thăm xuân năm ấy, cả gia đình tôi chính thức đi "mời" các nhà văn, nhà thơ, nhà báo,... chuyên nghiệp cũng nhiều, bán chuyên cũng không ít, nhanh chóng gửi bài tâm đắc nhất về tham gia.

         Sau khi thu gom "chiến lợi phẩm" của từng người, tôi lại miệt mài bên bàn làm việc hàng đêm để chọn cho ra những giọng văn "có chút lửa thật sự". Bài nào "lọt sàng" thì tôi cố gắng gò uốn thêm thắt câu chữ để đạt được mục đích cuối cùng của mình là không được bỏ sót tên ai dù rằng cách viết của họ có thể chưa hay như ý tôi muốn.
Hoàn tất xong bản thảo, tôi nhanh nhảu "nhờ vả" một cô bạn đồng hương đang hoạt động sôi nổi trong ngành thiết kế để lên bố cục cho cuốn sách. Khi đã tạm hài lòng với trang bìa, rồi gần 150 trang ruột, tôi tự tin đón xe đò về thẳng Khu Du lịch Hầm Hô để "đàm phán" với Ban Giám đốc về kinh phí xuất bản sách. Nhưng, người ta từ chối tài trợ với lý do rất chính đáng "Doanh thu thấp quá, chỉ đủ trang trải các khoản lương hàng tháng cho nhân viên thôi". Tôi ngậm bồ hòn làm ngọt, đôi mắt tinh anh tràn trề hi vọng đành chấp nhận giải pháp để Du lịch Hầm Hô nhận phát hành "free" tác phẩm của mình mà không đòi hỏi thêm bất kỳ sự khấu hao nào. Sự hợp tác không được mỹ mãn lắm, nhưng còn hơn là không được gì.
Tranh thủ về Sài Gòn, tôi mạnh dạn đến Nhà xuất bản Thanh Niên "xin" giấy phép. Chờ đợi khoảng hai tuần thì có tin của chú Bình phụ trách phòng Biên tập chi nhánh phía Nam "Giấy phép có rồi, cháu tới liền nhé!", tôi vui sướng và bật khóc như một đứa trẻ vừa được mẹ cho quà.
Thế nhưng, mọi háo hức bỗng tối sầm lại khi những nhà mạnh thường quân "hứa nhăng hứa cuội" cho vui chứ không thực hiện điều họ đã nói với tôi, rồi thêm bốn người bạn mà tôi quý mến, tin tưởng đã thất hứa không chịu trả nợ khoản tiền đã vay tôi trước đó (tổng cộng khoảng 30 triệu đồng, mà giá vàng dạo ấy chỉ ngót 13 triệu đồng/cây vàng SJC). Thế là mùa hè năm 2008, lần đầu tiên tôi có tội với quê nhà, với độc giả của mình vì đã tạm ngưng mọi khâu in ấn vào phút chót.
Buồn một thời gian khá lâu, tôi mới lấy lại sự cân bằng. Ba mẹ tôi tiếp tục an ủi "Thà chậm mà chắc cũng tốt con ạ! Bản thảo vẫn còn đấy, lúc nào đủ tiền thì hãy in. Quan trọng là tấm lòng của con hướng về quê nhà". Chỉ một lời khuyên của người thân thôi mà tôi như được tiếp thêm nguồn lực, một sức mạnh hơn cả hái sao trên trời.
Một lần nữa, tôi quay trở lại Nhà xuất bản Thanh Niên để xin đổi giấy phép mới. Trong khi chờ đợi tin vui từ chú Bình, tôi tất bật liên hệ với các nhà in để hỏi giá sách. Vào dịp cuối năm 2010, hầu hết nhà in nào cũng bận rộn, giá in được "hét" rất cao, khiến tôi khó nghĩ vô cùng (vì túi tiền của mình cũng có hạn). Sau mấy ngày bị bệnh đau đầu hành xác, thì Trời Phật cảm động, xui khiến cho tôi gặp được một nhà in rất dễ thương, họ đồng ý chia sẻ với tôi mức phí in vừa đủ khoản tiền mà tôi dự phòng cho cuốn sách này.
Còn hạnh phúc nào hơn thế nữa khi cuốn sách của tôi "chào đời" đúng dịp Tết Nguyên Đán năm Tân Mão chứ!? Lần này, mừng suýt khóc nhưng tôi đã kịp ngăn dòng nước mắt sung sướng ấy lại, tự nhủ bản thân thôi đừng rơi lệ nữa, đầu xuân là phải cười, đúng rồi phải cười thì mới may mắn, cười vì đã không phụ lòng quê mẹ, cười vì đã chuộc lỗi với bạn đọc thân thương và nhất là cười vì tôi đã vượt lên được chính bản thân mình.
Đây là bìa sách chính thức của cuốn Dấu Chân Hầm Hô, tôi đưa lên blog "khoe hàng" cùng bạn bè thân hữu. Với hi vọng "nhỏ mà không nhỏ" rằng các bạn hãy nhín lại khoảng 60.000 đồng trong khẩu phần chi tiêu của mình, mua ủng hộ tôi cuốn sách này, góp phần vào Quỹ Học bổng Trẻ em nghèo đồng hương do tôi tự nguyện sáng lập, để chuẩn bị 200 phần quà ý nghĩa trao cho các em học sinh cấp I, II  thuộc các huyện miền núi Vân Canh, Tây Sơn và Vĩnh Thạnh vào đầu năm học mới - khai giảng tháng 09/2011.
Trong cuộc sống, tôi luôn tâm nguyện một điều "Hạnh phúc giữ trong tay chỉ còn là hạt, hạnh phúc mang ra san sẻ mới trổ hoa", thế nên nếu yêu quý tôi, xin bạn hãy chung tay chia sẻ ước mơ này cùng tôi, bởi lẽ nhiều con én sẽ làm nên mùa xuân, hạnh phúc hơn là chỉ mình tôi độc hành bay trên bầu trời quá rộng lớn này.
Cuốn sách gồm có hai phần chính: Du lịch & Văn hóa Ẩm thực. Trong đó, nổi bật các bài viết độc đáo về món "Dé" xứ Nẫu; Trứng kiến vàng Phú Mỹ; Bánh hỏi Phú Thọ; Chim mía Phú Phong; Đá nghệ thuật Hầm Hô và gần 100 bài thơ hay về danh lam thắng cảnh Hầm Hô của nhiều cây bút "không trẻ" đất Võ.
Lời cuối cùng, tôi muốn cảm ơn anh Nguyễn Văn Hà (thị trấn Bình Định) đã không quản ngại đường sá xa xôi "đội" nắng mưa sương gió thực hiện cho Dấu Chân Hầm Hô một bộ ảnh đẹp; Cảm ơn em gái Thu Hậu đã cùng tôi "vật lộn" với thời gian để thiết kế hoàn chỉnh cuốn sách này; Cảm ơn anh Khoa (đại diện Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM) đã ngỏ ý giúp tôi phát hành tuyển tập đến đông đảo những người con đất Võ đang sinh sống trên xứ người; Cảm ơn chú Bình cùng NXB Thanh Niên đã tham gia viết lời tựa giới thiệu; Cảm ơn anh Trung cùng Nhà in Sao Mây đã nhiệt tình tiếp ứng kịp thời. Và cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu quý tôi, đồng hành cùng tôi sau mỗi dự án bán sách từ thiện; Đặc biệt cảm ơn chị Kim Thanh (Chủ tịch Hiệp hội Dừa Việt Nam) đã sát cánh bên tôi thắp lửa cho tôi suốt nhiều năm tháng qua. Tôi hứa sẽ hoàn thành sứ mệnh mà mọi người đã gửi gắm niềm tin yêu vào chiến dịch này. "Hãy cho tôi điểm tựa, tôi sẽ nâng bổng quả đất" nhé!
Nhà báo Minh Đan

 

Giá bìa: 50.000 đ/c (tương đương 3USD/c)
Phí bưu điện: 10.000 đ/c (vận chuyển trong nước)
Trân trọng giới thiệu bạn đọc!
Mọi đóng góp, mua sách ủng hộ cho Quỹ Học bổng xin gửi về:
Tên Tài khoản: LỮ  NGỌC  MINH  ĐAN
Số Tài khoản: 007.1.00.2923914 VNĐ
Tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM (Vietcombank, chi nhánh cấp 2 Kỳ Đồng)
Điện thoại: 0916.182.673






      Thật là những tấm lòng đối với Minh Đan-Lọ Lem Đất Võ,  cảm động cho việc làm đầy ý nghĩa của Minh Đan khi biên tập và giới thiệu cuốn "Dấu Chân Hầm Hô", chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ kể từ 19 giờ ngày 27/01/2011 đến lúc này 23 giờ 30 ngày 29/01/2011 các anh chị sau đã đăng ký và nhận sách như sau:

1- Nhà thơ-kỹ sư Nguyễn Văn Thắng:        6 quyển
2- Nhà thơ-nhà giáo Lê Bá Duy:                4 quyển
3- Nhà thơ - Tiến sĩ Nguyên Hùng:            2 quyển
4- Nhà thơ - thạc sĩ Trần Hà Nam:             2 quyển
5- Nhà thơ Hoa Tím-Nguyễn thị Diện:        2 quyển
6- Nhà giáo Lâm Sanh Kiên:                      2 quyển
7- Hưu trí Châu Văn Trường:                     1  quyển
8- Anh Đạt (làm nông):                            1  quyển
9- Nhà thơ - Bác sĩ Nguyễn Minh Quang:   1  quyển
10- Nhà giáo Nguyễn Hiền:                       1   quyển
11- Nhà thơ Hạt Cát-Nguyễn Thanh Xuân: 1   quyển
12- Nhà thơ Đào Duy Anh:                    1   quyển
13- Nhà thơ blogger Bình Minh Nguyên: 1  quyển
14- Nhà nhiếp ảnh Hoa Khá:                  1  quyển
15- Nhà văn Mang Viên Long:                1  quyển
16- Nhà thơ Nguyễn Như Tuấn:             1   quyển
17- Nhà thơ-nhà giáo Nguyễn thị Phụng: 2  quyển
18- Nhà thơ-nhà giáo Đặng Quốc Khánh: 1 quyển
19- Nhà giáo-blogger Bạch Dương:          2 quyển
20- Chị Thái Anh :                                 10  quyển
21- Anh Thạch Cầu:                                2  quyển
22- Nhà thơ-blogger Hà My                   33  quyển
23- Nhà giáo Nguyễn Thiện Hiếu:            1 quyển

Hà Nguyên sẽ tiếp tục cập nhật 
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hà Nguyên xin phép Hà My post bài từ blogs Hà My sang :


MỘT NGÀY VỚI NHỮNG NIỀM VUI

Đăng ngày: 08:17 29-01-2011 Thư mục: Tổng hợp

MỘT NGÀY VỚI NHỮNG NIỀM VUI...

Chung - Viết bởi thientam @ 10:51

Cuộc họp mặt tốc hành vào sáng nay tại cà phê Sông Xanh
 

Sáng nay tình cờ ghé blogs anh Hà Nguyên để thăm, tôi đọc được bài viết thật cảm động của anh. Tình cảm anh dành cho Minh Đan thật đáng quý!
Trân trọng và cảm động tấm lòng của Minh Đan, một người con của đất võ Bình Định đã hướng về quê hương cùng với một hành trình nhân ái mong giúp được cho các em nhỏ có hoàn cảnh nghèo đang sống tại các vùng xa xôi hẻo lánh. Xin được trích nguyên văn lời tâm sự trên trang báo của em:


"Đây là bìa sách chính thức của cuốn Dấu Chân Hầm Hô, tôi đưa lên blog "khoe hàng" cùng bạn bè thân hữu. Với hi vọng "nhỏ mà không nhỏ" rằng các bạn hãy nhín lại khoảng 60.000 đồng trong khẩu phần chi tiêu của mình, mua ủng hộ tôi cuốn sách này, góp phần vào Quỹ Học bổng Trẻ em nghèo đồng hương do tôi tự nguyện sáng lập, để chuẩn bị 200 phần quà ý nghĩa trao cho các em học sinh cấp I, II  thuộc các huyện miền núi Vân Canh, Tây Sơn và Vĩnh Thạnh vào đầu năm học mới - khai giảng tháng 09/2011."

Và...

"Trong cuộc sống, tôi luôn tâm nguyện một điều "Hạnh phúc giữ trong tay chỉ còn là hạt, hạnh phúc mang ra san sẻ mới trổ hoa", thế nên nếu yêu quý tôi, xin bạn hãy chung tay chia sẻ ước mơ này cùng tôi, bởi lẽ nhiều con én sẽ làm nên mùa xuân, hạnh phúc hơn là chỉ mình tôi độc hành bay trên bầu trời quá rộng lớn này."

Cuốn sách gồm có hai phần chính: Du lịch & Văn hóa Ẩm thực. Trong đó, nổi bật các bài viết độc đáo về món "Dé" xứ Nẫu; Trứng kiến vàng Phú Mỹ; Bánh hỏi Phú Thọ; Chim mía Phú Phong; Đá nghệ thuật Hầm Hô và gần 100 bài thơ hay về danh lam thắng cảnh Hầm Hô của nhiều cây bút "không trẻ" đất Võ.



Công việc bộn bề cho những ngày giáp Tết Nguyên Đán nhưng khi đọc qua bài viết của em, hành trình của em sắp đến tôi chợt nghĩ đến câu: " Một cây làm chẳng nên non..." Và thế là những cuộc điện thoại gọi cho các chị trong nhóm, Chị Thiện ( Hà Thanh)  hưởng ứng với tinh thần rất thoải mái là 10 quyển, chị Vy (Giáo viên trường Cao Đẳng Tp Quy Nhơn) nhận lời ngay với 5 quyển, Chị Sương ( Giáo viên trường Nhơn Bình) 2 quyển... Anh Sơn ( Phan Rang) 2 cuốn... Tôi cười giòn như muốn vỡ cái điện thoại... khi nhận được sự hưởng ứng của mọi người ( hì hì)
Một cuộc họp mặt tốc hành tại quán cà phê Sông Xanh để tôi phổ biến ý nghĩa sự ra đời của cuốn sách DẤU CHÂN HẦM HÔ... Các chị bạn thân thương của tôi đều sẵn lòng mua mỗi người một hoặc hai cuốn .
Tôi thật hạnh phúc khi có được những người bạn như thế, họ đã hiểu những việc họ và tôi đang làm dù chỉ là một nghĩa cử nhỏ, một hành động nhỏ nhưng rất thiết thực.
Bầu trời Quy Nhơn hôm nay dường như trong hơn, sáng hơn, những đóa hoa xuân đang khoe sắc tràn ngập phố phường... Xuân đã và đang về trên khắp nẻo đường quê hương đất nước. Mỗi một chồi non xanh biếc vẫn đang cần đến những bàn tay chăm sóc nâng niu để mai này vươn lên xanh tốt tô điểm cho cuộc sống này càng thêm tươi đẹp.
Trở về nhà với một tâm trạng thật phấn khởi với mấy câu hát "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng..." của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì chỉ trong tích tắc, tôi đã vượt tiêu chuẩn bán 30 cuốn sách của nhà báo Minh Đan góp một phần nhỏ trong hành trình giúp trẻ em nghèo hiếu học tại Bình Định mà Minh Đan đang thực hiện.
Chúc cho hoài bão của Minh Đan thành công!
( Quý vị có thể vào đường link này để ghé thăm nhà báo Minh Đan)


http://nhabaominhdan.vnweblogs.com/post/13620/276515
____________________________________________

Comments

  1. 01/27,2011 | 21:35
    Chà, Lọ Lem quả là rất tâm huyết với Hầm Hô, và hơn hết là tấm lòng của người làm sách dành cho các trẻ em nghèo hiếu học.
    Xin chúc mừng cuốn sách của Minh Đan và xin đăng ký qua Hà Nguyên 2 cuốn nhé.
  2. 01/27,2011 | 21:38
    Chà, Lọ Lem quả là rất tâm huyết với Hầm Hô, và hơn hết là tấm lòng của người làm sách dành cho các trẻ em nghèo hiếu học.
    Xin chúc mừng cuốn sách của Minh Đan và xin đăng ký qua Hà Nguyên 2 cuốn nhé.
  3. 01/27,2011 | 22:24
    Chúc mừng Minh Đan và Hạ Nguyên có nghĩa cử đẹp vì học sinh nghèo hiếu học. Binh Minh xin đăng ký với Hạ Nguyên mua 01 cuốn nhé. Chúc vui !
  4. 01/27,2011 | 22:27
    Chà, Lọ Lem quả là rất tâm huyết với Hầm Hô, và hơn hết là tấm lòng của người làm sách dành cho các trẻ em nghèo hiếu học.
    Xin chúc mừng cuốn sách của Minh Đan và xin đăng ký qua Hà Nguyên 2 cuốn nhé.
    ----
    Được anh bạn già đến xông nhà bóc tem chúc mừng Minh Đan và đăng ký ủng hộ 2 quyển là Hà Nguyên mừng lắm. Đã gọi điện báo tin Minh Đan, Minh Đan sẽ mang sách đến anh bạn.
    Rất vui anh ạ! Trên cộng đồng Vnweblogs anh Lều Thơ Trăng Trường Thi đã ủng hộ 4 quyển, nhà thơ Lê Bá Duy ủng hộ 6 quyển... Đó là những tấm lòng chân tình trân trọng anh ạ!
    Chúc anh vui khỏe nhé!
  5. 01/27,2011 | 22:34
    Chúc mừng Minh Đan và Hạ Nguyên có nghĩa cử đẹp vì học sinh nghèo hiếu học. Binh Minh xin đăng ký với Hạ Nguyên mua 01 cuốn nhé. Chúc vui !
    -----
    Rất vui lại được một anh bạn...già đến thăm và ủng hộ.
    Sáng mai có việc đi Qui Nhơn, Hà Nguyên xin mới anh uống cafe và xin giao anh quyển Dấu Chân Hầm Hô anh nhé.
    Vừa rồi đám cưới con gái em Dũng (bên chi cục TCĐLCL) tổ chức tại Đập Đá nhưng không thấy anh, có hỏi thăm anh em KH&CN.
    Hẹn gặp anh nhé! Chúc vui.
  6. 01/28,2011 | 06:12
    Chúc mừng Minh Đan với việc cho ra đời một tác phẩm thật là có ý nghĩa với Bình Định.
    HT không phải là người Bình Định nhưng cũng yêu Bình Định nồng nàn không kém MĐ đâu nha, có điều...lực bất tòng tâm thôi (hi, hi).
    Những người bạn Bình Định thật là thật dễ thương, gần gũi, thân thiện như anh Hà Nguyên, anh Lê Bá Duy, Minh Đan, anh Đặng Quốc Khánh, anh Nguyễn Minh Quang, anh Nguyễn Văn Thắng, chị Nguyễn Thị Phụng, anh Ngô Văn Cư ...
    Biết tới khi nào HT mới có dịp đến vùng đất võ trời văn này để hội ngộ cùng mọi người nhỉ (hic).
    Thôi thì của ít lòng nhiều, một miếng khi đói bằng một gói khi no, hưởng ứng tấm lòng vàng MĐ dành cho công tác từ thiện, HT ủng hộ 2 quyển Dấu chân Hầm Hô. Qua đó cũng muốn học hỏi thêm ở MĐ về nhiều mặt nữa...
  7. 01/28,2011 | 17:28
    Lọ Lem thật sự xúc động trước sự quan tâm và chia sẻ của bạn bè trên diễn đàn vnweblogs. Còn gì quý hơn nữa khi ta không lẻ loi giữa cuộc đời này. Chân thành cảm ơn và biết ơn các anh chị thân hữu.
    Minh Đan
  8. 01/28,2011 | 20:45
    Chúc mừng Minh Đan với việc cho ra đời một tác phẩm thật là có ý nghĩa với Bình Định.
    HT không phải là người Bình Định nhưng cũng yêu Bình Định nồng nàn không kém MĐ đâu nha, có điều...lực bất tòng tâm thôi (hi, hi).
    Những người bạn Bình Định thật là thật dễ thương, gần gũi, thân thiện như anh Hà Nguyên, anh Lê Bá Duy, Minh Đan, anh Đặng Quốc Khánh, anh Nguyễn Minh Quang, anh Nguyễn Văn Thắng, chị Nguyễn Thị Phụng, anh Ngô Văn Cư ...
    Biết tới khi nào HT mới có dịp đến vùng đất võ trời văn này để hội ngộ cùng mọi người nhỉ (hic).
    Thôi thì của ít lòng nhiều, một miếng khi đói bằng một gói khi no, hưởng ứng tấm lòng vàng MĐ dành cho công tác từ thiện, HT ủng hộ 2 quyển Dấu chân Hầm Hô. Qua đó cũng muốn học hỏi thêm ở MĐ về nhiều mặt nữa...
    -[----
    Rất vui được em đến và ủng hộ cho Minh Đan, tuy là em chỉ mới gặp Minh Đan một lần nhưng đây là tấm lòng rất quý!
    Trong danh sách tên của em nêu trên tất cả đều đẹp chai thơ hay chỉ có anh là đẹp lão không biết làm thơ he he he...
    Chúc em vui! ( anh đã điện thoại cho Minh Đan có gì em liên hệ để Minh Đan gửi bưu phẩm xuống Sóc Trăng nhé).
  9. 01/28,2011 | 20:49
    Một lần nữa Hà Nguyên thay mặt cho Minh Đan cảm ơn cô giáo-thi nữ Nguyễn Thị Phụng đã ủng hộ 2 quyển.
    Hẹn gặp, chúc vui.
  10. 01/28,2011 | 20:53
    Lọ Lem thật sự xúc động trước sự quan tâm và chia sẻ của bạn bè trên diễn đàn vnweblogs. Còn gì quý hơn nữa khi ta không lẻ loi giữa cuộc đời này. Chân thành cảm ơn và biết ơn các anh chị thân hữu.
    Minh Đan
    --------
    Dấu Chân Hầm Hô gửi về quê hương hơi muộn! Các anh chị gặp cho biết rất cảm động cái lòng của Minh Đan đối với Đất Võ.
    Vui nhé.
  11. 01/28,2011 | 21:34
    Anh cho em đăng ký mua hai cuốn, em sẽ chuyển tài khoản sau nhé! Cảm ơn anh và Minh đan
  12. 01/28,2011 | 21:54
    Anh cho em đăng ký mua hai cuốn, em sẽ chuyển tài khoản sau nhé! Cảm ơn anh và Minh đan
    --------
    phongvienminhdan@yahoo.com
    Bạch Dương gửi địa chỉ nhận bưu kiện của Bạch Dương theo mail trên của Minh Đan nhé.
    Sẽ điện cho Minh Đan báo tin vui này, chúc Bạch Dương vui!
  13. 01/28,2011 | 22:33
    Chị Thái Anh đọc xong rất cảm động với tấm lòng của nhà báo Minh Đan
    qua Hà Nguyên cho chị cảm ơn tấm lòng em ấy và xin mua ủng hộ 10 quyển,nhưng chỉ cần gửi cho chi 2 quyển với địa chỉ Vũ Trọng Tình 184 Nguyễn trãi Thành phố Vinh -Nghệ an là được
    ngày mai chị sẽ gửi tiền 500.000đ qua tài khoản trên
  14. 01/28,2011 | 23:24
    Chị Thái Anh đọc xong rất cảm động với tấm lòng của nhà báo Minh Đan
    qua Hà Nguyên cho chị cảm ơn tấm lòng em ấy và xin mua ủng hộ 10 quyển,nhưng chỉ cần gửi cho chi 2 quyển với địa chỉ Vũ Trọng Tình 184 Nguyễn trãi Thành phố Vinh -Nghệ an là được
    ngày mai chị sẽ gửi tiền 500.000đ qua tài khoản trên
    -------
    Hà Nguyên xin thay mặt Minh Đan xin cảm ơn chị Thái Anh rất nhiều!
    À! Chị về ăn Tết tại thành phố Vinh à?! Ở Vinh em cũng có một vài người quen thân công tác tại tỉnh Nghệ An, chắc năm nay phải có một chuyến thăm Nghệ An.
    Em sẽ chuyển tin mừng này cho Minh Đan, chúc chị khỏe và ăn một cái tết quê hương đầm ấm.
  15. 01/29,2011 | 06:33
    Thạch Cầu: Lao động với tấm lòng và nghĩa hiệp, nhưng không thể nào thiếu tiền được. TC trân trọng Minh Đan và hanguyen. Tc mua 2 cuốn. Vui lòng gửi về địa chỉ 14/19; đường số 8;phường 17;Q Gò Vấp;TP HCM. Tôi chuyển tiền hôm nay.
  16. 01/29,2011 | 07:05
    Thạch Cầu: Lao động với tấm lòng và nghĩa hiệp, nhưng không thể nào thiếu tiền được. TC trân trọng Minh Đan và hanguyen. Tc mua 2 cuốn. Vui lòng gửi về địa chỉ 14/19; đường số 8;phường 17;Q Gò Vấp;TP HCM. Tôi chuyển tiền hôm nay.
    -----
    Cảm ơn anh Thạch Cầu đã ủng hộ tấm lòng của Minh Đan, Hà Nguyên sẽ báo tin vui liền cho Minh Đan.
    Chúc anh và gia đình ăn Tết tại Sài Gòn vui vẻ anh nhé>
    Tôi đang chờ vợ chồng con gái và 2 cháu gái ngoại của tôi đang trên đường về quê ăn Tết đây, chúng khởi hành từ quận 8 lúc 4 giờ sáng nay anh ạ, rất mong vì nhớ con nhớ cháu lắm!
  17. 01/29,2011 | 07:37
    Hà My mua 20 cuốn. Nhờ Minh Đan gửi dùm đường nào chứ bưu điện thì phải thu thêm 10 ngàn, mất 200 ngàn tiếc quá! Hì
  18. 01/29,2011 | 07:48
    Hà My mua 20 cuốn. Nhờ Minh Đan gửi dùm đường nào chứ bưu điện thì phải thu thêm 10 ngàn, mất 200 ngàn tiếc quá! Hì
    ------
    cảm ơn Hà My, Minh Đan có gửi xe về anh, nên có sẳn "Dấu Chân Hầm Hô" em yên chí trao tận tay không tốn phí bưu điện đâu, em dể dành 200 ngàn đó làm từ thiện em nhé, chúc vui!
  19. 01/29,2011 | 08:03
    Anh Hà sửa lại dùm Hà My là HM đăng ký 30 cuốn anh nhé! Cuối năm không làm gì nên em sẽ đi vận động bạn bè mua giúp anh nhé! Em sẽ gửi truoc cho anh một triệu rưỡi. Cảm ơn anh!
  20. 01/29,2011 | 08:08
    Hà Nguyên và Lọ Lem
    Tôi đều quí, đều quen
    Gửi sách cho tôi nhé
    Địa chỉ để gửi tiền?
    ------------
    1 cuốn cho:
    Lê Trường Hưởng
    15 Nguyễn An Ninh
    Phường Tương Mai
    Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
  21. 01/29,2011 | 09:36
    Chào Lão Tướng Quốc!
    Trước khi tắt máy, Lão Dzu Hồ chống gậy trúc qua đây, cám ơn hai anh em xứ nẫu đã hợp tác tuyệt vời với nhau, cho DẤU CHÂN HẦM HÔ ra đời. Thế nào lên Sài Gòn Dzu cũng gặp Lọ Lem, sẽ tính luôn chuyện cuốn sách với Lọ Lem. Lão Tướng Quốc cứ yên tâm ăn tết với gia đình, và chuẩn bị đón cô em dễ thương về thăm quê.
    Dzu còn ở chờ Lọ Lem tới mùng 8 mới lại xuôi về Vĩnh Long đấy.
    thiệp chúc Tết chúc tình yêu của hotinhtam (145) | anhso.net
    thiệp chúc Tết chúc tình yêu của hotinhtam (144) | anhso.net
    thiệp chúc Tết chúc tình yêu của hotinhtam (143) | anhso.net
    tinhtam.mongthuy.2 (16) | anhso.net
    tinhtam.mongthuy.2 (12) | anhso.net
    còn nhớ ai đó không?
  22. 01/29,2011 | 10:46
    Hanguyen,sáng nay chị thái Anh đã chuyển tièn vào tài khoản MD ròi đó lấy tên Vu thị thanh Ái
    chị có quê ở Vinh,và muốn tặng ông anh trai nên gửi thẳng tới nhà cho anh ấy
    chị ăn tết cùng gia đình ở Hà Nội em à
    chúc em và Minh Đan vui
  23. 01/29,2011 | 20:03
    Lúc nào đi ngang anh mang thêm cho em 3 cuốn nữa nhé! Đã vận động được 33 cuốn rồi anh ạ! Chúc anh vui.
  24. 01/29,2011 | 20:24
    Anh Hà sửa lại dùm Hà My là HM đăng ký 30 cuốn anh nhé! Cuối năm không làm gì nên em sẽ đi vận động bạn bè mua giúp anh nhé! Em sẽ gửi truoc cho anh một triệu rưỡi. Cảm ơn anh!
    -----
    Lúc nào đi ngang anh mang thêm cho em 3 cuốn nữa nhé! Đã vận động được 33 cuốn rồi anh ạ! Chúc anh vui.
    -----
    Ngày nay cuối năm đủ thứ việc, bây giờ mới com trả lời!
    Xong ngay, nhưng cố gắng tranh thủ vì mưa và lạnh! May mà có Hạt Cát gửi hộ, có nhận rượu không? Minh Đan mừng lắm vì chị Hà My tiếp sức, cảm ơn em nhé.
  25. 01/29,2011 | 20:32
    Hà Nguyên và Lọ Lem
    Tôi đều quí, đều quen
    Gửi sách cho tôi nhé
    Địa chỉ để gửi tiền?
    ------------
    1 cuốn cho:
    Lê Trường Hưởng
    15 Nguyễn An Ninh
    Phường Tương Mai
    Quận Hoàng Mai
    Hà Nội
    ------
    Cảm ơn anh Trường Hưởng
    Được anh quí quan tâm
    Thật vô vàn hạnh phúc
    Tài khoàn của Minh Đan
    Ở cuối bài giới thiệu
    Chúc anh vui thật nhiều.
  26. 01/29,2011 | 20:38
    Trước khi tắt máy, Lão Dzu Hồ chống gậy trúc qua đây, cám ơn hai anh em xứ nẫu đã hợp tác tuyệt vời với nhau, cho DẤU CHÂN HẦM HÔ ra đời. Thế nào lên Sài Gòn Dzu cũng gặp Lọ Lem, sẽ tính luôn chuyện cuốn sách với Lọ Lem. Lão Tướng Quốc cứ yên tâm ăn tết với gia đình, và chuẩn bị đón cô em dễ thương về thăm quê.
    Dzu còn ở chờ Lọ Lem tới mùng 8 mới lại xuôi về Vĩnh Long đấy.
    -----
    Được Lão Dzu Dzu Hồ đến thăm là vui nhiều!
    Vậy là Tết nay Lão ăn Tết tại Sài Gòn cùng ông bà cụ, còn già quý bằng, ông bà cụ vui lắm đấy, tuổi già cần tình cảm của con cháu lắm.
    Tết Minh Đan vào anh nhín bớt tiền lì xì ủng hộ nhiều cho em nó mùng anh nhé ( từ 5 quyển trở lên đem về Vĩnh Long tặng học sinh nhé anh)
    Chúc anh vui.
  27. 01/29,2011 | 20:42
    Hanguyen,sáng nay chị thái Anh đã chuyển tièn vào tài khoản MD ròi đó lấy tên Vu thị thanh Ái
    chị có quê ở Vinh,và muốn tặng ông anh trai nên gửi thẳng tới nhà cho anh ấy
    chị ăn tết cùng gia đình ở Hà Nội em à
    chúc em và Minh Đan vui
    ----
    Em đã điện cho Minh Đan hồi trưa để em nó biết mà gửi cho kịp Tết. Mong người thân của chị nhận được sớm.
    Chúc chị vui.
  28. 02/03,2011 | 02:24
    Công của anh thiệt "bự" đó nghe!
    Kỳ ni ra ngoải e cũng sẽ được MĐ đưa đi Hầm Hô đó!
    Hy vọng mấy a e mình cùng đi nhé!
  29. 02/03,2011 | 08:57
    hi hi hi công bự mệt chớ có được Minh Đan tặng quà tết đâu!
    Nhà Minh Đan sát bên Hầm Hô mà, hồi bé cô gái Lọ Lem này thường vào tắm và tập bơi ở Hầm Hô nên luôn luôn ghi trong trí nhớ dấu chân Hầm Hô mà!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét